Có rất nhiều công ty seo đang hoạt động trên thị trường hiện nay, mỗi công ty có một phương cách làm việc khác nhau và uy tín cũng khác nhau trong nghề làm dịch vụ. Trong số đó không ít công ty làm seo với giá rẻ tới bất ngờ và cũng có những công ty làm seo với giá rất cao mặc dù cùng một từ khóa và độ khó như nhau trong một thời điểm.
Tại sao lại có sự khác nhau như vậy, hẳn bạn đọc sẽ có nhiều thắc mắc liệu đâu là giá trị thực của một từ khóa . Những câu hỏi đặt ra cụ thể như: Liệu với giá rẻ như vậy công ty seo X có đủ năng lực thực hiện và duy trì hợp đồng ? Liệu với giá cao như vậy công ty seo Y có thể nhận được hợp đồng từ khách hàng ? Với giá rẻ như vậy phải chăng do công ty X có năng lực vượt trội so với công ty Y ? ..v.v..
Là người làm dịch vụ seo nhiều năm kinh nghiệm, đã từng tạo ra nhiều thực đơn seo khác nhau cho khách hàng, tác giả thấu hiểu nguyên nhân của sự chênh lệch giữa các hợp đồng seo từ giá cả cho tới chất lượng, bởi làm seo keywords để đạt mục đích lên top có rất nhiều phương pháp. Mỗi phương pháp seo mang lại giá trị và chất lượng khác nhau. Cụ thể:
Nếu như công ty X làm seo với giá rẻ mạt thì rõ ràng công ty X phải làm sao để dùng ít thời gian chăm chút cho từ khóa mà vẫn đảm bảo tiến độ và thứ hạng từ khóa(dùng tools, thủ thuật hack google..v.v.). Từ đó nhận được nhiều hợp đồng để trả lương hay duy trì bộ máy công ty. Trong trường hợp khác, X có thể là seoer ít kinh nghiệm và làm seo bất chấp giá cả miễn sao có tiền để duy trì sinh hoạt, tất nhiên trong trường hợp này thì thường hợp đồng sớm chấm dứt và bên thuê mất một khoản tiền còn bên làm dịch vụ mất uy tín..v.v..
Nếu công ty Y làm seo với giá rất cao cũng có nhiều trường hợp, có thể sự thiếu chuyên nghiệp khiến họ tốn nhiều thời gian công sức và đẩy giá thành lên cao hoặc cũng có thể quan điểm thả 100 bó đuốc để bắt một con ếch. Một trường hợp khác, công ty Y là đơn vị làm seo uy tín theo trường phái seo bền vững và họ tốn nhiều công sức để xây dựng lộ trình lên top bên cạnh phát triển thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp(Dùng phương pháp xây dựng mô hình links Pyramid, xây dựng hệ thống site, blogs vệ tinh bền vững).
Cá nhân tác giả cho rằng trước khi xây dựng nhà chúng ta cần hoàn thiện nền móng, có những người bỏ qua việc xây móng mà chồng tầng liên tục cho web seo. Nhưng cũng có người đầu tư nhiều thời gian công sức để làm móng vững chắc sau đó mới tiến hành dựng nhà lên cao. Chúng ta dễ dàng thấy rằng nếu nhà không có móng hoặc móng quá sơ sài thì dựng lên 3 tầng đã có nguy cơ sụp đổ khi bão về, chắc chắn rằng nếu xây lên tầng thứ 5 thì sẽ không bền vững lâu dài. Nhưng trường hợp ngược lại có thể việc xây móng kiên cố tốn nhiều công sức và tiền của, khiến công trình hoàn thiện lâu hơn nhưng căn nhà sẽ đủ sức chịu bão khi xây lên 5,7 thậm chí là 10 tầng.
Một suy nghĩ giản đơn như vậy để đánh giá thực đơn dành cho khách hàng ở các công ty dịch vụ seo đang tạo ra, với những người có kinh nghiệm tìm đối tác làm seo thì một đơn vị cung cấp giá dịch vụ rẻ chưa chắc đã rẻ bởi thường ẩn chứa nhiều rủi ro trước thú cưng google, và tất nhiên không phải thực đơn “
dịch vụ seo” giá cao đã là đắt.
Chính vì vậy khi mỗi công ty cung cấp dịch vụ seo đưa ra thực đơn cho bạn, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về giá cả thị trường và thời gian tiến độ cũng như phương pháp triển khai của đối tác(hãy hỏi thẳng họ mô tả sơ bộ cách triển khai công việc), từ đó tìm thêm những đánh giá từ dư luận để lựa chọn được món ăn phù hợp với mình bởi trong số đó có ít những thực đơn ngon giá hợp lý kèm theo nhiều món ăn giá rẻ nhưng …bị ôi.Nguồn:
thuc don dich vu seo
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét